Sốt xuất huyết ở trẻ em mấy ngày thì khỏi?

Nội dung chính

 

   Với bệnh sốt xuất huyết ở trẻ em, nhiều cha mẹ lầm tưởng rằng con đỡ hoặc hết sốt là bệnh sắp khỏi. Thế nhưng thực tế, lúc đó con chỉ mới kết thúc giai đoạn sốt và chuẩn bị bước sang giai đoạn nguy hiểm, tính mạng dễ bị đe dọa. Vậy sốt xuất huyết ở trẻ em mấy ngày thì khỏi? Mời các bạn tìm hiểu đáp án ở bài viết dưới đây! 

 

Sốt xuất huyết ở trẻ em mấy ngày thì khỏi?

 

Vì sao trẻ nhỏ dễ bị sốt xuất huyết?

   Theo Sở Y tế Hà Nội, số ca bệnh sốt xuất huyết tăng mạnh trong hai tuần gần đây, mỗi tuần ghi nhận hơn 1.000 người. Tính từ đầu năm đến ngày 30/10, thủ đô Hà Nội ghi nhận hơn 9.700 ca sốt xuất huyết, trong đó 58% tại các huyện ngoại thành, 42% ở nội thành. Mà đối tượng dễ mắc bệnh và có nguy cơ gặp nguy hiểm nhất là trẻ nhỏ.

   Nguyên nhân khiến trẻ dễ bị sốt xuất huyết chủ yếu là do con còn nhỏ tuổi, chưa ý thức được việc phải tránh muỗi đốt. Trong khi đó, khí hậu thay đổi thất thường như hiện nay là điều kiện thuận lợi để cho muỗi vằn – vector truyền bệnh phát triển mạnh.

   Số ca bệnh tăng nhanh như hiện nay một phần là do tác động của việc giao thương. Dịch Covid qua đi, nước ta bình thường hóa trở lại, tạo điều kiện thuận lợi cho mầm bệnh phát tán nhanh.

   Thêm nữa, nhiều cha mẹ chưa có ý thức tiêu diệt muỗi vằn, loăng quăng, nhất là các khu dân cư đông đúc. Khi chúng phát triển mạnh, trẻ nhỏ có nguy cơ cao bị đốt và mắc bệnh.

 

Trẻ nhỏ chưa ý thức được việc phải tránh muỗi đốt nên dễ bị sốt xuất huyết

 

   Triệu chứng ban đầu của bệnh sốt xuất huyết ở trẻ em tương đối giống bệnh cảm lạnh thông thường. Vì thế mà nhiều cha mẹ chủ quan cho rằng, con đỡ hoặc hết sốt là bệnh sẽ khỏi. Thực tế, điều đó có đúng không? Và sốt xuất huyết ở trẻ em mấy ngày thì khỏi?

 

Sốt xuất huyết ở trẻ em mấy ngày thì khỏi?

   Muốn biết sốt xuất huyết ở trẻ em mấy ngày thì khỏi, trước hết bạn cần nắm được quá trình tiến triển của bệnh.

   Khi con bị muỗi vằn mang virus đốt, mầm bệnh sẽ xâm nhập vào cơ thể và ủ bệnh trong vòng 3-13 ngày. Khoảng thời gian này gần như không xuất hiện dấu hiệu gì hoặc có nhưng triệu chứng không rõ ràng. Sau đó, con bắt đầu bùng phát bệnh với 3 giai đoạn như sau:

– Giai đoạn sốt cao: Trẻ bắt đầu sốt cao đột ngột 39-40 độ C kèm theo một số biểu hiện như mệt mỏi, đau cơ, hốc mắt, đau khớp, chán ăn, rối loạn tiêu hóa… Triệu chứng ở giai đoạn này tương đối giống với các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp nên rất khó phát hiện ra bệnh. Giai đoạn này thường kéo dài 3-7 ngày.

– Giai đoạn nguy hiểm: Giai đoạn này bắt đầu từ ngày thứ 4 đến ngày thứ 7 trong chu kỳ nhiễm bệnh, tính từ khi trẻ bị sốt. Cơ thể con giảm hoặc hết sốt và bắt đầu xuất hiện nốt ban đỏ dưới da. Một số trẻ sốt xuất huyết có hiện tượng chảy máu cam hoặc chảy máu chân răng, thậm chí là đi tiểu ra máu. Nghiêm trọng hơn, trẻ sốt xuất huyết có thể bị xuất huyết dạ dày, xuất huyết não hoặc một số biến chứng như viêm gan, viêm cơ tim, viêm não… nếu không được điều trị kịp thời.

 

Giai đoạn nguy hiểm, trẻ sẽ nổi ban đỏ dưới da

 

– Giai đoạn phục hồi: Cuối cùng là giai đoạn hồi phục kéo dài 1-2 ngày. Trẻ hết sốt trên 48 giờ, cơ thể khỏe dần lên, bắt đầu thèm ăn trở lại.

   Sau khi trải qua 3 giai đoạn nêu trên, bệnh sẽ khỏi hẳn. Như vậy, thời gian hết sốt xuất huyết tùy thuộc vào thể trạng của mỗi bé. Thông thường, con khỏi bệnh trong khoảng 7-10 ngày kể từ khi có cơn sốt cao đầu tiên.

 

Phải làm sao để nhận biết trẻ sắp khỏi sốt xuất huyết?

   Một số dấu hiệu nhận biết trẻ sắp khỏi sốt xuất huyết bao gồm:

– Cơ thể con dần khỏe hơn: Sau khi bùng phát cơn sốt được khoảng 1 tuần trở lên, nếu thấy cơ thể bé bớt mệt mỏi, thèm ăn, ăn khỏe hơn thì chứng tỏ con sắp khỏi bệnh.

– Các nốt xuất huyết mờ dần đi và không xuất hiện các nốt phát ban mới: Sau 5-7 ngày điều trị, cha mẹ quan sát cơ thể trẻ, nếu các nốt xuất huyết không mọc thêm và mờ dần đi, con bớt ngứa ngáy, khó chịu thì chứng tỏ trẻ đang dần hồi phục.

 

Cơ thể con khỏe hơn, bớt khó chịu khi sắp khỏi bệnh

 

– Đi tiểu nhiều hơn: Đây cũng là một biểu hiện trẻ sắp khỏi sốt xuất huyết. Khi phát sốt, trẻ gần như không buồn đi tiểu vì cơ thể mất nước. Khi bệnh được kiểm soát, cơ thể con sẽ dần lấy lại cảm giác buồn tiểu và đi tiểu nhiều hơn.

   Khi trải qua một đợt sốt xuất huyết, tình trạng chán ăn, mệt mỏi sẽ làm con có nguy cơ bị sụt cân, ảnh hưởng đến quá trình phát triển. Thậm chí, trường hợp có biến chứng nặng, tính mạng trẻ còn bị đe dọa. Do đó tốt nhất, cha mẹ nên phòng ngừa tình trạng sốt xuất huyết ở trẻ em ngay từ đầu.

 

Cách phòng ngừa sốt xuất huyết ở trẻ em

   Để phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết cho trẻ cũng như cả gia đình, cha mẹ cần:

Tiêu diệt vector truyền bệnh

   Thủ phạm lây lan bệnh sốt xuất huyết chủ yếu là muỗi vằn, vì vậy, phụ huynh cần tiêu diệt cũng như loại bỏ nơi sinh sản của chúng. Một số cách loại bỏ vector truyền bệnh bao gồm:

– Đậy kín tất cả dụng cụ chứa nước để tránh muỗi vào đẻ trứng.

– Với các thùng đựng nước lớn, nên thả cá nhỏ vào để diệt lăng quăng/bọ gậy.

– Thay nước và vệ sinh thường xuyên các dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ.

– Vệ sinh nhà cửa, môi trường xung quanh nhà thường xuyên, thu gom và hủy các vật dụng phế thải, sắp xếp đồ đạc gọn gàng.

 

Thu gom chai lọ phế thải và xử lý đúng theo quy định

 

– Thêm muối hoặc dầu ăn vào bát nước kê chạn.

– Phát quang cây cối, khơi thông cống rãnh.

– Dùng hương muỗi, bình xịt muỗi, vợt điện chuyên dụng để xua đuổi/diệt muỗi.

– Phối hợp với chính quyền và ngành y tế để phun hóa chất phòng chống dịch.

Phòng ngừa muỗi đốt

– Ngủ trong màn/mùng cả ngày lẫn đêm.

– Cho trẻ mặc quần áo dài tay.

– Hạn chế cho con chơi ở nơi ẩm thấp, nơi thiếu ánh sáng hoặc cây cối rậm rạp.

– Đuổi muỗi bằng cách bôi tinh dầu chanh, sả, quế… lên quần áo hoặc cho vào bộ khuếch tán tinh dầu.

   Ngoài những biện pháp trên, cha mẹ nên sử dụng thêm sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho con yêu. Khi hệ miễn dịch được củng cố, khả năng chống chọi bệnh tật của trẻ cũng sẽ tốt hơn. Và BoniKiddy + chính là sản phẩm hàng đầu giúp các bé khỏe mạnh.

 

BoniKiddy + – Sản phẩm toàn diện giúp tăng cường sức đề kháng cho bé

   BoniKiddy + là sản phẩm được nhập khẩu từ Mỹ, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé hiệu quả nhờ sự kết hợp đột phá các thành phần như:

Sữa non: Đây là nguồn dồi dào các kháng thể tự nhiên bao gồm IgG, IgA, IgF… giúp  tăng cường hệ miễn dịch của trẻ, bảo vệ hệ tiêu hóa và phá hủy các tác nhân gây bệnh.

– Bột hoa cúc tây: Từ xa xưa, loại thảo dược này đã được sử dụng như một biện pháp hoàn hảo giúp bé tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Thảo dược này đã được chứng minh có tác dụng tốt trong việc giúp phòng ngừa cảm lạnh, cảm cúm và các bệnh lý đường hô hấp khác.

– Sữa ong chúa: Thành phần này giàu các dưỡng chất rất tốt cho trẻ như sinh tố nhóm B, acid folic, acid amin, đồng, sắt, canxi, protein… giúp bé ăn ngon miệng hơn, chống chậm lớn, còi xương.

– Men bia: Giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, kích thích vị giác, tăng khả năng hấp thu dưỡng chất, cải thiện tình trạng chậm lớn, chậm tăng trưởng, phục hồi sức khỏe sau 1 trận ốm dài.

– Các lợi khuẩn: Giúp cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột, tiêu diệt các vi khuẩn có hại, phòng ngừa tiêu chảy và táo bón, cải thiện rối loạn tiêu hóa do dùng kháng sinh, giúp trẻ tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn.

 

Tác dụng toàn diện của BoniKiddy +

 

   Nhờ sự kết hợp hoàn hảo của các thành phần trên, bạn chỉ cần mở 1 hoặc 2 viên BoniKiddy + và pha bột vào nước hoặc sữa cho trẻ uống mỗi ngày hai lần. Sau khoảng 1 tháng, bạn sẽ thấy bé ít bị ốm hơn, khi bị ốm cũng nhanh khỏi hơn. Sức đề kháng của trẻ sẽ tăng lên rõ rệt sau 3 tháng sử dụng.

 

Đánh giá thực tế của BoniKiddy +

   Nhờ hiệu quả vượt trội, BoniKiddy + đã được rất nhiều bậc phụ huynh tin tưởng, sử dụng và phản hồi tích cực. Mời các bạn cùng theo dõi một số lời chia sẻ của các mẹ cho con dùng BoniKiddy + dưới đây:

   Chị Nguyễn Thị Bích Liên, mẹ bé Nguyễn Thanh Sơn, 3 tuổi, ở số 62 đường 19/04, phường Xuân An, T.p Phan Thiết, Bình Thuận

 

Bé Nguyễn Thanh Sơn, 3 tuổi

 

   Chị Liên tâm sự: “Từ lúc sinh ra, bé Sơn nhà chị đã yếu rồi. Cứ trở trời, nắng mưa thất thường là con ho sụ sụ cả ngày. Lúc bắt đầu đi học, con lại ốm liên miên, phải nghỉ học suốt. Mỗi lần ốm như vậy, con phải uống kháng sinh tận một tuần mới đỡ. Bởi dùng thuốc nhiều quá nên thời gian sau, con bị nhờn đi, lại còn thêm tình trạng rối loạn tiêu hóa. Một ngày con đi ngoài tới 15-20 lần, chị xót lắm!”

   “Một lần chị tìm hiểu trên mạng thì thấy sản phẩm BoniKiddy + của Mỹ. Chị cho bé uống BoniKiddy + phối hợp với thuốc tây bác sĩ kê thì chỉ 2-3 ngày con đã giảm rõ đờm, ho rồi. Thấy chuyển biến tốt và sản phẩm rất an toàn nên chị cho con dùng riết BoniKiddy + vậy. Cả tháng sau bé mới bị ho lại, chị chỉ cần tăng liều BoniKiddy + từ 2 viên lên 4 viên thì đờm, ho cũng tự dứt, chẳng cần kháng sinh nữa. Từ đó, con cũng hết rối loạn tiêu hóa, ăn uống ngon miệng hơn, chị mừng lắm!”

   Qua bài viết trên, hy vọng các bạn đã biết đáp án cho câu hỏi “Sốt xuất huyết ở trẻ em mấy ngày thì khỏi?”. Để con yêu khỏe mạnh, đủ sức chống chọi lại bệnh tật, sử dụng BoniKiddy + để tăng sức đề kháng cho trẻ chính là giải pháp toàn diện dành cho cha mẹ. Nếu có bất kỳ băn khoăn gì, mời bạn gọi điện lên tổng đài miễn cước 1800.1044 để được giải đáp. Cảm ơn các bạn!

 

XEM THÊM:

 

    Đặt câu hỏi cho chuyên gia




    230.000405.000

      Đặt hàng online





      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

      Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

      Báo chí nói về chúng tôi

      Đăng ký nhận cẩm nang
      miễn phí tại đây
      Hotline: 1800 1044